Thông tin tổng hợp
Người cán bộ đi đầu trong việc học tập và làm theo gương Bác

Nhắc đến đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan, không ai không khỏi thừa nhận về sức làm việc kiên trì, nhẫn nại, chủ động và luôn sáng tạo trong công việc. Trong 3 năm qua với vai trò là Phó chủ tịch rồi Chủ tịch, bản thân đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Là người trực tiếp phụ trách việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí đã chủ động trong việc xây dựng chương trình hành động thực hiện tại đơn vị và triển khai sâu rộng đến các cơ sở Hội trên địa bàn, có sáng kiến trong việc biên soạn tài liệu sinh hoạt chi tổ hội hàng tháng, quý gắn với những nội dung về Cuộc vận động, những mẫu chuyện về Bác phù hợp với từng tầng lớp phụ nữ; thiết kế mẫu phiếu đăng ký cho cán bộ, hội viên và phụ nữ trong quá trình thực hiện; tham mưu cho Ban Thường vụ Hội LHPN quận tổ chức những hội thi, hội diễn tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ như: “Phụ nữ Bình Thạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hội thi viết bài cảm nhận về việc thực hiện cuộc vận động, hội thi kể một mẫu chuyện Bác Hồ và rút ra bài học cho bản thân….Bên cạnh đó, chị còn hướng dẫn chi chi – tổ hội thực hiện mô hình phân loại rác tại nguồn nuôi heo đất tiết kiệm, giúp cho hộ gia đình hội viên tiết kiệm tiền để chăm lo cho gia đình và giúp cho chi - tổ hội gây quỹ chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, cũng nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống đảm bảo sức khỏe cho mọi người. Với mô hình này trong 3 năm qua (2007-2009), các cơ sở hội đã thực hiện có hiệu quả và được nhân rộng từ 20 tổ hội lên đến 473 tổ được Thành hội đánh giá cao và được báo cáo tham luận tại hội nghị sơ kết cuộc vận động do Thành hội tổ chức.

Ngoài ra, với vai trò là thủ trưởng cơ quan, đồng chí luôn gương mẫu trong quá trình thực hiện cuộc vận động, chấp hành đúng nội quy cơ quan, giải quyết công việc một cách khoa học với phương châm làm hết việc không hết giờ, trong công tác lãnh đạo chị luôn nhòa nhã, quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp cơ quan, thực hành tiết kiệm điện, nước, điện thoại và văn phòng phẩm, chi ngân sách tại cơ quan, mạnh dạn đóng góp ý kiến cho đồng nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt cơ quan và công đoàn.

Trong mối quan hệ với nhân dân tại nơi cư trú, đồng chí tham gia sinh hoạt tổ dân phố và tuyên truyền nhân dân chấp hành chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt quy định 1043 về tham gia công tác vận động quần chúng tại địa phương.

          Là thế hệ sinh ra vào đúng dịp giải phóng hoàn toàn miền , thống nhất đất nước (30/4/1975), đồng chí là tấm gương sáng về sự phấn đấu không ngừng trong công việc. Là cán bộ trưởng thành từ phong trào Hội, đồng chí luôn cố gắng cải tiến phương pháp làm việc, sáng tạo trong suy nghĩ và hành động. Đồng chí thật sự là bông hoa tươi sáng của thế hệ trẻ sinh năm 1975 đang ra sức học tập, lao động góp phần xây dựng Quận nhà ngày một phát triển.

 

                                                                                         Hoàng Lê

Các thông tin khác
Nữ doanh nhân tích cực với hoạt động phong trào
Hạnh phúc khi được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh
Đảng viên trẻ tích cực trong phong trào Hội
Hoạt động chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN Phường 14
Suốt đời học tập và làm theo gương Bác
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm