Thông tin tổng hợp
Hội LHPN quận Bình Thạnh – Vững bước tiến lên

Hội LHPN quận Bình Thạnh hiện bao gồm 23 cơ sở Hội (20 phường, 2 chợ: Bà Chiểu, Thị Nghè và Công an quận) với tổng số trên 55.000 hội viên, chiếm hơn 70% tổng số phụ nữ trong độ tuổi trên địa bàn. Bên cạnh đó, tập hợp được lực lượng nòng cốt trong phong trào đạt tỷ lệ 22% , xây dựng được 20 loại hình tập hợp trực thuộc Hội với hơn 10.000 thành viên tham gia.

Với truyền thống là đơn vị liên tục dẫn đầu cụm thi đua, trong những năm qua, Hội LHPN các cấp trên địa bàn quận đã liên tục đổi mới phương thức hoạt động, tập hợp thu hút cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia các phong trào, tạo được sự tin tưởng và nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, sự định hướng của Hội cấp trên trong quá trình tổ chức hoạt động, sự phối hợp chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể từ quận đến phường thông qua công tác liên tịch. Ngoài ra, sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động đã góp phần cho đơn vị chủ động hơn trong công tác tổ chức các hoạt động phong trào hoặc trong công tác tuyên truyền đáp ứng yêu cầu, tiến độ công tác do Hội cấp trên và Quận ủy giao. Với đội ngũ cán bộ Hội năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Hội LHPN quận Bình Thạnh từng bước khẳng định kết quả hoạt động trong thời gian qua và phương hướng thời gian tới là hoàn toàn đúng đắn.

Với những thành tích đã đạt được, Hội LHPN quận Bình Thạnh đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng II, nhiều năm liền nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bằng khen tập thể lao động xuất sắc và cờ thi đua dẫn đầu cụm của UBND Thành phố (2008, 2009).

Là trung tâm đoàn kết, thực hiện nhiệm vụ tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, vận động, tổ chức hướng dẫn phụ nữ thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tuyên truyền, vận động, giáo dục phụ nữ giữ gìn, phát huy phẩm chất đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc và phụ nữ Việt Nam, tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực về mọi mặt; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới, huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho phụ nữ nâng cao chất lượng cuộc sống; tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Trong những năm qua Hội LHPN quận Bình Thạnh phát huy vai trò, chức năng của Hội trong công tác tuyên truyền giáo dục các tầng lớp phụ nữ nắm bắt những chủ trương của Đảng, của Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách của địa phương, từ đó tập hợp được các tầng lớp phụ nữ tham gia các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ.

          Phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phụ nữ, Hội LHPN quận và cơ sở Hội trên địa bàn quận Bình Thạnh tham gia các Ban chỉ đạo, Ban vận động, thành viên các hội đồng, thực hiện giám sát việc thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật của đảng, nhà nước trong cán bộ, hội viên phụ nữ, kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền, lợi ích, hợp pháp chính đáng cho hội viên phụ nữ, đóng góp ý kiến trong xây dựng và thực hiện các công tác nhằm góp phần nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận nhà, song song đó, Hội còn thực hiện công tác chăm lo cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp họ ổn định cuộc sống.

Cùng với sự trưởng thành, lớn mạnh của Thành phố và Quận nhà, Hội LHPN quận Bình Thạnh đang ra sức, nỗ lực hoạt động thực hiện có hiệu quả phong trào do Trung ương Hội phát động “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội phụ nữ Thành phố lần VIII và Nghị quyết đại hội phụ nữ toàn quốc lần X, nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Quận khóa X. Hy vọng với đội ngũ cán bộ tâm huyết cùng công tác Hội, sự lãnh đạo sâu sát của Quận ủy, phong trào Hội Phụ nữ quận Bình Thạnh sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với tình cảm mà Bác Hồ kính yêu đã giành cho phụ nữ Việt Nam “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”.

                                                                                    Hoàng Lê

Các thông tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố thăm nhà thờ Thị Nghè
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh: thăm chúc mừng Trung đoàn Gia Định
Thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Giáng Sinh 2010
Tổng kết thi đua khối đoàn thể năm 2010
Những nỗ lực không ngừng của một đơn vị
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm