Thông tin tổng hợp
Phong trào “Người con hiếu thảo” góp phần thiết thực vào công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng lối sống tốt đẹp trong phụ nữ và thanh thiếu niên

Nhằm kịp thời phát hiện và tuyên dương các gương điển hình sống có lý tưởng, có những việc làm thiết thực, giúp ích cho gia đình và xã hội, định hướng lối sống đẹp trong phụ nữ và thanh thiếu niên quận nhà, sáng ngày 10/10/2010, tại Hội trường A – Quận ủy, Ban Thường vụ Hội LHPN phối hợp cùng Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niện (LHTN) quận Bình Thạnh đã long trọng tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm phong trào “Người con hiếu thảo” (giai đoạn 1995-2010).

Đến dự có đồng chí Trương Quốc Lâm – Ủy viên Ban thường vụ – Trưởng ban Dân vận quận ủy, Nguyễn Thị Ngọc Loan – Quận ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN quận, Nguyễn Thị Tuyết Mai – Quận ủy viên – Bí thư quận đoàn – Chủ tịch hội LHTN quận cùng đại diện thường trực Hội 20 Phường và hơn 300 hội viên.

 Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan – Quận ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN quận thông qua báo cáo tổng kết 15 năm thực hiện phong trào “Người con hiếu thảo” giai đoạn (1995-2010). Trong 15 năm qua, trên địa bàn quận đã có 2.168 gương “Người con hiếu thảo” được các cơ sở Hội bình xét công nhận (gồm 1.382 gương là con ruột, 446 gương là con dâu, 741 gương nam và 1.427 gương nữ), trong đó tuyên dương cấp cơ sở 205 gương, 28 gương tiêu biểu được tuyên dương cấp quận, 15 gương được chọn dự liên hoan tại Thành phố. Đây là những người con cháu hiếu thảo, dâu hiền, rể thảo đang chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ, người thân, đồng thời tích cực tham gia các công tác xã hội ở địa phương; là những tấm gương tiêu biểu trong việc thể hiện và duy trì những giá trị văn hóa, đạo đức trong gia đình, sự thương yêu, kính mến đối với các đấng sinh thành, dưỡng dục. Công tác phối hợp giữa 2 đơn vị được triển khai, thực hiện chặt chẽ. Việc đánh giá, nhận xét và tuyên dương các gương “Người con hiếu thảo” hàng năm được các cấp Hội đặc biệt quan tâm, qua đó tiến hành bình xét chặt chẽ từ chi – tổ hội, chi hội thanh niên đã góp phần cho phong trào “Người con hiếu thảo” đạt hiệu quả chiều sâu, chất lượng và mang tính thuyết phục tại địa phương. Các cơ sở Hội đã quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình, và mang tính giáo dục cao trong cộng đồng dân cư. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền nhiều ý nghĩa giúp cho các cơ sở Hội làm tiền đề sinh hoạt nhân rộng điển hình trong cán bộ hội viên phụ nữ, hội viên hội LHTN mà đặc biệt là trong việc giáo dục phẩm chất đạo đức trong cán bộ, hội viên trên địa bàn.

Tiếp đó, Hội nghị đã được giao lưu với 3 gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu gồm cô Lê Thị Hạnh – Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 1 – Phường 24 – con dâu chăm sóc mẹ chồng bị liệt, anh Phạm Quốc Hưng – Hội viên Hội LHTN Phường 15 – con trai chăm sóc, phụng dưỡng mẹ ruột và chị Nguyễn Thị Lệ Hằng – Chi hội trưởng Phụ nữ Khu phố 1 – Phường 19 – chăm sóc cả mẹ chồng già yếu và mẹ ruột bị liệt. Đây là những bông hoa tươi thắm và đầy lòng nhân ái trong vườn hoa những người con hiếu thảo của quận nhà.

Tiếp đó, hội nghị cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Mai – Quận ủy viên – Bí thư quận đoàn – Chủ tịch hội LHTN quận thông qua định hướng phong trào gương “Người con hiếu thảo” giai đoạn 2010-2015. Tại hội nghị, Hội LHPN quận và Ủy ban Hội LHTN quận cũng đã ký kết liên tịch chương trình thực hiện trong thời gian tới (2010-2015) trước sự chứng kiến của đồng chí Trương Quốc Lâm – Uỷ viên ban thường vụ - Trưởng ban Dân vận quận ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Lâm – Uỷ viên ban thường vụ - Trưởng ban Dân vận quận ủy ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN và Ủy ban Hội LHTN Quận đã đạt được trong thời gian qua và thống nhất với chương trình ký kết liên tịch của Hội LHPN và Ủy ban Hội LHTN quận. Tuy nhiên trong thời gian tới, các cấp hội cần lưu ý tiếp tục cụ thể hóa những nội dung đã được ký kết, quan tâm kiểm tra việc thực hiện phong trào và hiệu quả của phong trào “Người con hiếu thảo”. Các cấp Hội không chỉ nêu gương trong các buổi họp sơ, tổng kết mà cần tiếp tục nhân rộng, giới thiệu các gương “Người con hiếu thảo” đến toàn thể cán bộ hội viên của mình, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, giáo dục đạo đức và lý tưởng sống tốt đẹp cho các cán bộ, hội viên – đồng chí Trương Quốc Lâm nhấn mạnh.

Dịp này, Hội nghị đã tuyên dương 13 gương “Người con hiếu thảo” cấp quận; tặng hoa và quà cho 15 gương “Người con hiếu thảo” dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” Thành phố lần VII – Năm 2010.

                                                                         Hoàng Lê

Các thông tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố thăm nhà thờ Thị Nghè
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh: thăm chúc mừng Trung đoàn Gia Định
Thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Giáng Sinh 2010
Tổng kết thi đua khối đoàn thể năm 2010
Những nỗ lực không ngừng của một đơn vị
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm