Thông tin tổng hợp
Những nỗ lực không ngừng của một đơn vị

Trong những năm qua, Hội LHPN quận Bình Thạnh luôn giữ vững và nâng chất phong trào Hội, là một trong những đơn vị dẫn đầu cụm thi đua Thành phố. Với hệ thống chân rết gồm 23 cơ sở Hội, 90 chi hội khu phố và 1492 tổ hội phụ nữ, các hoạt động luôn được triển khai kịp thời và sâu rộng đến toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn quận. Năm 2010 là năm cuối tập trung thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại Hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2006-2011, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015, là năm thứ tư tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ của quận đã có nhiều nỗ lực tập trung thực hiện các hoạt động phong trào Hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội của quận trong năm. Hội đã triển khai tiêu chuẩn phong trào thi dua do Trung ương Hội phát động đến 100% cán bộ hội viên và phụ nữ ngoài Hội, kết quả có 59.978 hội viên (100%) và 18.521 phụ nữ (85,84%) đăng ký thực hiện, kết quả bình xét có 59.978 hội viên (100%) và 17.362 phụ nữ (93,74%) đạt 3 tiêu chuẩn phong trào và các tiêu chuẩn đạo đức, lối sống theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhằm đẩy mạnh hiệu quả công tác tuyên truyền, trong năm 2010 Hội LHPN quận đã chủ động xây dựng website www.hoilhpnqbthanh.com, qua đó tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, những chính sách liên quan trực tiếp đến phụ nữ. Tất cả các hoạt động của Hội đều được cập nhật thường xuyên trên trang web để các đơn vị và cá nhân có thể xem và biết được các thông tin về hoạt động của Hội. Hoạt động của Hội Phụ nữ cơ sở cũng được chuyển tải lên trang web để các đơn vị có thể nghiên cứu những mô hình hoạt động hay, học tập kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn và đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình thực hiện phong trào Hội.

 

Nhằm tăng cường giáo dục truyền thống cho hội viên phụ nữ các cấp Hội đã tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn trong năm của đất nước và của giới như: họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời trao danh sách Hội viên ưu tú cho đảng; đổi mới các hình thức tuyên truyền để thu hút hội viên phụ nữ tham gia như: tổ chức hội thi tìm hiểu, thi văn nghệ, hội thi thời trang, nấu ăn, cắm hoa, karaoke, tổ chức viếng đền Hai Bà Trưng nhân kỷ niệm 100 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1970 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng; tổ chức chiếu phim tư liệu về chiến dịch Hồ Chí Minh, giao lưu với những gương nữ cựu chiến binh với chủ đề“Ngày ấy - bây giờ”, tổ chức họp mặt giao lưu với nữ thương binh, gia đình chính sách tiêu biểu, thăm hỏi và tặng “Quà tặng mẹ” cho mẹ, vợ liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày TBLS 27/7; tổ chức các hoạt động ôn truyền thống và chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2010) và kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

 

Tiếp tục hưởng ứng “Năm 2010 - Năm thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị” Hội đã tập trung các giải pháp vận động không thực hiện 6 hành vi không văn hóa, biên soạn và phát hành 2.100 tài liệu bướm tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, 1.600 tài liệu bướm tuyên truyền về Nghị định 34/2010/NĐ-CP; Chỉ đạo các cơ sở Hội đăng ký thực hiện công trình “Tuyến đường không rác”, kết quả có 40 tuyến hẻm được đăng ký thực hiện. Tổ chức tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm trong tài liệu sinh hoạt hội viên. Phong trào “Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” lần thứ 15 tiếp tục được các đơn vị và cá nhân hưởng ứng với kết quả vận động được 93.325.000đ, đạt tỷ lệ 155,5%, qua đó hỗ trợ vốn cho 863 chị làm kinh tế tăng thu nhập cho gia đình. Công tác củng cố tổ chức Hội luôn được Hội LHPN quận và phường tập trung thực hiện, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động, kiện toàn nhân sự. Trong năm đã phát triển mới 3.856 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn quận lên 61.157, đạt tỷ lệ 74.9%.

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, Ban Thường vụ Hội LHPN quận đã chủ động, đề xuất xây dựng và ra mắt mô hình điểm Quán ăn an toàn tại phường 14 với 11 cơ sở kinh doanh tham gia thực hiện. Nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về tầm quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm với sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng. Qua đó, nâng cao vai trò phụ nữ kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn, coi đây là vấn đề đạo đức, lương tâm của người sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay và đồng thời thực hiện tháng vệ sinh an toàn thực phẩm với chủ đề: “Cộng đồng trách nhiệm để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: nhà nước – doanh nghiệp – người tiêu dùng” thực phẩm với phương châm“Hiểu đúng, làm đúng và dùng đúng” trong cán bộ, hội viên phụ nữ, Hội LHPN Quận đã chọn và tổ chức ra mắt mô hình điểm Quán ăn an toàn trên địa bàn phường 14 vào ngày 06/5/2010. Các hộ gia đình kinh doanh trên tuyến đường Phan Văn Trị đã tham gia ký kết hưởng ứng thực hiện mô hình này trước sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố, quận và phường. Có thể nói, mô hình “Quán ăn an toàn” là một trong những mô hình sáng tạo mới trong năm của Hội LHPN quận Bình Thạnh đã phát huy tác dụng tốt, tạo niềm tin cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc sử dụng thực phẩm và xây dựng lối sống kinh doanh mới tại địa phương.

 

Nhìn chung, những kết quả đạt được trong năm 2010 chính là sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên cơ quan Hội LHPN quận, cùng với sự đoàn kết thống nhất phát huy trí tuệ của tập thể Ban chấp hành cơ sở Hội. Khối lượng công việc nhiều nhưng hoạt động Hội vẫn đáp ứng kịp thời, đầy đủ các yêu cầu nhiệm vụ do Hội cấp trên và Quận uỷ giao với tinh thần phấn đấu cao. Bên cạnh đó, qua quá trình hoạt động, Hội đã biết bám sát Nghị quyết, chương trình công tác, dân chủ công khai bàn bạc, mọi hoạt động đều hướng về cơ sở với mục tiêu chăm lo cho hội viên, phụ nữ. Phong trào phụ nữ quận Bình Thạnh đã tạo thêm niềm tin vững chắc trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ.

 

Với những kết quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ quận Bình Thạnh năm 2010 như trên, Hội LHPN quận Bình Thạnh đã được Hội LHPN Thành Phố công nhận là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua, đề xuất Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, cờ thi đua của UBND Thành phố, đề nghị tặng Huân chương lao động hạng 1. Trong niềm phấn khởi đó, cán bộ, hội viên phụ nữ quyết tâm giữ vững phong trào hội, xứng đáng với niềm tin yêu của các thế hệ đi trước và quyết tâm giữ vững là lá cờ đầu của Thành phố trong những năm tiếp theo.

 

                                                                                Hoàng Lê
Các thông tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố thăm nhà thờ Thị Nghè
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh: thăm chúc mừng Trung đoàn Gia Định
Thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Giáng Sinh 2010
Tổng kết thi đua khối đoàn thể năm 2010
Liên hoan Cán bộ Hội giỏi lần thứ 15 - năm 2010 và tuyên dương Cán bộ Hội giỏi nhiệm kỳ 2006-2011
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm