Bạn có biết, Thường thức gia đình
Món Nộm tép tươi

Nguyên liệu

  • Tép tươi hoặc tép khô
  • Rau mùi
  • Dấm, đường, dầu vừng, gừng
  • Ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh

Cách làm

tep-tuoi
Tép tươi rửa sạch, loại bỏ tạp chất và để ráo nước. Hoặc nếu bạn dùng tép khô thì phải ngâm nước khoảng 5-10 phút cho tép nở mềm. Sau đó vớt tép ra rổ, cho thêm chút muối để đào đều, sau đó bỏ tép vào chõ đồ chín hơi. Nếu đun sôi tép cũng được nhưng thịt không dẻo bằng đồ.
b1
Công đoạn pha chế nước trôn cho món tẹp nộm: Ớt chuông xanh và đỏ bạn đem xắt hạt lựu, thái nhỏ rau mùi,  pha chế dầu vừng, dấm, rượu vang nhạt, đường, cộng thêm một ít gừng được thái sợi và đảo đều với nhau.
2013-04-23.07.47.19-nộm
Mang tép đã được đồ chín và để nguội đổ chung cùng rau củ quả. Bạn có thể thêm các thứ trộn khác mà bạn thích ăn, bạn có thể thêm các gợi ý hoa quả như dọc mùng muối, lạc rang giã nhỏ cho dậy mùi,  hạt tiêu, lá chanh thái sợi.  Khi ăn, bạn đổ nước trộn vào tép và trộn đều tép với rau quả. Để chừng 5 phút là tép ngấm đều hương vị.
Sưu tầm
Các thông tin khác
Cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh
Món bún chả cá thác lác
Lạ miệng với 4 cách làm sữa chua
GỎI XOÀI KIỂU THÁI
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm