Bạn có biết, Thường thức gia đình
NHững mẫu cắm hoa đẹp để bàn

Những mẫu cắm hoa để bàn đẹp

1. Cắm hoa với vỏ trứng

Trong những ngày Tết, khu vực ăn uống, nấu nướng của gia đình bạn chắc chắn sẽ rất đông vui. Bạn đừng vội vứt bỏ những chiếc vỏ trứng đi mà hãy giữ lại nhé, chúng sẽ giúp bạn cắm những bông hoa trang trí cực kỳ độc đáo đấy.

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-2

Với bàn tiệc nhỏ, bạn có thể dùng màu nước để tô những vỏ trứng với nhiều sắc độ khác nhau. Đặt vỏ trứng vào trong một chiếc bát hay cốc thủy tinh cỡ lớn. Sau đó, chỉ cần chèn những bông hoa lên vỏ trứng sau cho cành hoa có thể chạm vào phần nước phía dưới bát hoặc cốc. Chỉ đơn giản vậy thôi, góc nhỏ ăn uống nhà bạn chắc chắn sẽ đẹp lạ và khác biệt so với những gia đình khác.

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-3

2. Cắm hoa dạng hình cầu

Để cắm được một bát hoa hình cầu, bạn chỉ cần gọt xốp cắm hoa theo dạng hình cầu. Sau đó ngâm xốp cắm hoa với nước và đặt ở giữa chiếc bát cắm hoa. Hãy chọn 1 đến 2 loại hoa mà bạn yêu thích, cắt cành hoa với độ dài bằng nhau.

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-4

Với những loại hoa có thân mềm, bạn hãy dùng que để tạo hốc trước. Việc còn lại là cắm hoa theo hốc một cách khéo léo và hợp lý.

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-5

3. Cắm hoa với đá và sỏi

Nếu nhà bạn có sẵn những chiếc lọ, bình bằng thủy tinh, pha lê. Hãy sử dụng thêm những viên sỏi, đá nhỏ nhắn bỏ vào phía dưới đáy lọ, bình trước khi cắm hoa. Vẻ đẹp đơn giản, thô mộc của sỏi đá sẽ như bức nền đầy ấn tượng cho tác phẩm nghệ thuật phía trên của bạn được tỏa sáng hơn.

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-6

4. Cách cắm hoa sắc vàng

Bạn cần chuẩn bị các loại hoa như hoa cúc, hoa hướng dương nhỏ, hoa hồng vàng, một miếng bọt biển và một ít lá trang trí. Cắt cành hoa hướng dương bằng chiều cao bình cắm mép cạnh bình, hướng bông hoa ra ngoài. Cắm 4 cành hướng dương hướng theo 4 mặt bình, cắt cành hoa hồng phấn cắm vào giữa bình, tiếp theo cắt 4 cành đồng tiền cắm xen kẽ giữa 4 hoa hướng dương và hoa hồng.

Tiếp tục cắm xen kẽ những cành hoa hồng vàng và hoa hồng phấn giữa những bông hoa. Khi cắm bạn lưu ý cắm tạo độ cong tròn tạo sự mềm mại cho bình hoa. Cuối cùng, bạn cắm điểm xuyến thêm cành hoa cúc nhỏ.

Sưu tầm

4-mau-cam-hoa-de-ban-dep-trang-tri-ngay-tet-hinh-anh-7

Các thông tin khác
Những mẫu cắm hoa hồng đơn giản đẹp
Bí quyết chọn mua và cách giữ hoa sen tươi lâu
Những cách cắm hoa hồng đơn giản mà đẹp
5 lỗi hay mắc phải phá hỏng bình cắm hoa hoàn hảo
Cắm hoa từ bắp cải
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm