Bạn có biết, Thường thức gia đình
Mẹo bảo quản và sử dụng dầu ăn đúng cách

1.

Khi chiên (rán) thực phẩm, hãy chọn những loại dầu ăn nhiều acid béo no, ít acid béo thiết yếu. Bởi vì khi chiên bất kể một loại thực phẩm nào thì trước tiên cần phải đun cho dầu ăn nóng trên 100 độ C. Sau đó, các bạn cho thực phẩm vào chiên cho đến khi có màu vàng.

Mẹo bảo quản và sử dụng dầu ăn đúng cách, tránh bệnh ung thư

2.

Các bạn cũng không nên dùng dầu ăn để chế biến thực phẩm ở nhiệt độ cao quá 180 độ C. Bởi vì nếu quá 180 độ C Dầu ăn sẽ bị cháy và biến chất, đồng thời các vitamin trong dầu sẽ bị phá hủy làm giảm đi giá trị dinh dưỡng của dầu.

Mẹo bảo quản và sử dụng dầu ăn đúng cách, tránh bệnh ung thư

3.

Các bạn cần chú ý khi lựa chọn và sử dụng dầu ăn cần chọn những thương hiệu có uy tín, không nên sử dụng những loại dầu ăn đã qua chế biến. Dầu ăn thừa sau khi chiên (rán) các bạn nên bỏ đi, không nên sử dụng lại bởi vì bên trong sẽ có chứa nhiều chất độc như: aldehyt, acid oxide, fatty… sẽ phá hủy đi các men tiêu hóa gây ra chứng khó tiêu, nhức đầu, đau bụng, tiêu chảy hoặc là gây độc cho cơ thể. Hơn nữa, khi chiên (rán) các thực phẩm bị cháy sẽ còn lại trong dầu ăn những chất không tốt cho cơ thể.

Mẹo bảo quản và sử dụng dầu ăn đúng cách, tránh bệnh ung thư

4.

Trong quá trình sử dụng, các bạn nên bảo quản dầu ăn ở những nơi thoáng mát, khô ráo, không nên để ở những nơi quá nóng, tránh ánh nắng mặt trời và đậy kín chai sau mỗi lần sử dụng xong.

Mẹo bảo quản và sử dụng dầu ăn đúng cách, tránh bệnh ung thư

5.

Ngoài ra cũng nên để dầu ăn ở những nơi thoáng mát, xa nguồn nhiệt và ánh sáng, tốt nhất nên bảo quản ở những nơi có nhiệt độ 25 độ C. Dụng cụ chứa dầu ăn nên để trong lọ thủy tinh, lọ sành, khô ráo, sạch sẽ và có nắp đậy kín. Tuyệt đối không nên để dầu ăn trong các lọ bằng kim loại vì sẽ nhanh chóng bị hư hỏng.

Sưu tầm

Các thông tin khác
Mở rộng kiến thức - Phụ nữ vươn tầm
Làm thiệp nổi 8/3 đẹp
Phòng chống bệnh lao
Mẹo vặt trong việc nhà
NHẬN BIẾT CÁC NHIỄM KHUẨN LÂY TRUYỀN QUA ĐƯỜNG TÌNH DỤC NHƯ THẾ NÀO?
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm