Bạn có biết, Thường thức gia đình
Cách chọn son môi

1.Chọn son có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng

Bạn nên mua son tại những của hàng có nhãn hiệu để đảm bảo nhất tránh mua những loại son kém chất lượng có độ chì cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và có thể gây dị ứng da.

2.Chọn màu son môi phù hợp

cách chọn son môi phù hợp với da

Cách chọn son môi phù hợp với từng loại da

+ Dùng tông màu hồng cho những người da trắng

Màu tối thường nổi bật trên làn da trắng vì thế bạn cần bổ sung các màu như hồng.Ngoài ra các màu như cafe, hồng đào cũng có tác dụng sáng da.

+ Tránh dùng màu nude cho những người da vàng nâu

Sở hữu một làn da nâu khỏe khoắn là một lợi thế vì bạn hợp với hầu hết các màu son từ cam, cho đến đỏ đậm và ngay cả màu nude.Mỗi một màu son đều mang đến cho bạn một hiệu quả riêng. Màu nude, cam và đỏ cam khiến bạn có vẻ ngoài tự nhiên tươi trẻ nhưng trong các buổi tiệc tối chỉ với một chút mascara và màu son đỏ bạn có thể dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.


+ Dùng son nâu cho da sẫm màu

Những màu son tươi sáng như hồng hay da cam không phù hợp với những người sở hữu làn da sẫm màu. Hãy thử chọn các thỏi son có màu nâu hoặc berry,bạn cũng có thể thử các tông như đỏ gạch hay nâu.

+ Chọn tông màu ấm cho da tối màu

Bạn nên tránh hoàn toàn những màu sáng như vàng cam bởi nó khiến làn da càng lộ nhược điểm. Với tông nâu sẫm, nâu, đỏ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có làn da tối. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại son có màu trầm ấm như nâu, mật ong, rượu vang đỏ, đỏ thẫm…

3.Cách giữ son môi lâu phai

- Dùng giấy thấm sau khi thoa son  và mím môi lại, việc này giúp lấy bớt đi lượng son thừa trên môi vừa định hình son, giúp lưu giữ son khá lâu.

- Trước khi bạn thoa son nên phủ ít phấn nền lên môi nó sẽ giúp son môi bền màu hơn.

Việc tẩy tế bào chết cho môi cũng rất quan trọng nó giúp cho bạn có một đôi môi mềm mại dễ dàng cho việc đánh son và giữ màu son. Tốt nhất bạn nên tẩy tế bào chết cho môi 2 lần/tuần và chăm dùng son dưỡng mỗi tối.

Sưu tầm

Các thông tin khác
3 cách trang điểm mắt đẹp
Bí quyết trang điểm trong những ngày mùa đông lạnh
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm