Thông tin tổng hợp
THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Của Hội LHPN quận Bình Thạnh

Theo thống kê về dân số Việt , lực lượng phụ nữ chiếm trên 50% dân số cả nước. Dù ở lĩnh vực nào người phụ nữ việt Nam luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong gia đình và ngoài xã hội, xứng đáng là tay hòm chìa khóa, là người nội tướng trong gia đình.

Trước quá trình hội nhập của đất nước, việc giao lưu, trao đổi về kinh tế, văn hóa giữa Việt Nam và các nước trên thế giới ngày càng được mở rộng, nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước phát triển, kéo theo hàng hóa trở nên phong phú, đa dạng về mẫu mã, đặc biệt là hàng nhập khẩu từ các nước, làm cho một số bộ phận người Việt nói chung, trong đó có các tầng lớp phụ nữ đã có thói quen trong việc mua sắm, sử dụng các mặt hàng nhập khẩu. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong nước chưa thực sự quan tâm đến mẫu mã, chất lượng hàng hóa, nên từ đó không tạo sức mua từ người tiêu dùng trong nước.

Thực hiện chủ trương phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với mục đích “Phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu”.

 

Hội LHPN quận Bình Thạnh kêu gọi và phát động trong cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ, thành viên các loại hình tập hợp trên địa bàn quận Bình Thạnh hãy thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền làm cho người tiêu dùng trong nước và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam;

Tuy nhiên để thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt ” cần phải tập trung thực hiện:

Một là, Đảng, Nhà nước ta phải có những chủ trương, giải pháp kịp thời, đồng bộ, mạnh mẽ để ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, phòng ngừa lạm phát cao trở lại, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế hợp lý, từ đó thúc đẩy sản xuất các doanh nghiệp trong nước.

Hai là, các doanh nghiệp cần phải nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm; nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; Thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

               Ba là, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành đòan thể trong hệ thống mặt trận tổ quốc Việt Nam trong công tác tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, thông qua các buổi sinh hoạt khu phố - tổ dân phố, sinh họat các loại hình tập hợp, từ đó nâng cao nhận thức, chuyển biến hành động của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các tầng lớp phụ nữ trong việc tạo thói quen dùng hàng Việt Nam cho tất cả các nhu cầu của đời sống.
                                                                                    Hoàng Lê

Các thông tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố thăm nhà thờ Thị Nghè
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh: thăm chúc mừng Trung đoàn Gia Định
Thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Giáng Sinh 2010
Tổng kết thi đua khối đoàn thể năm 2010
Những nỗ lực không ngừng của một đơn vị
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm