Thông tin tổng hợp
Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Hội LHPN Phường 12

Năm 2009, Hội LH Phụ nữ phường 12 được đánh giá xếp hạng thứ 19/20 phường. Trước thực tế đó, Đảng ủy phường xác định cần có sự tập trung lãnh đạo ngay từ đầu năm, phải tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm để làm sao năm 2010 đưa hoạt Hội đạt hiệu quả hơn, đồng thời ra Nghị quyết lãnh đạo với những nội dung, chỉ tiêu thực tế, sát hợp, tạo điều kiện cho Hội thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất tinh thần, đảm bảo quyền lợi cho chị em phụ nữ, tập hợp, huy động sự tham gia hưởng ứng tích cực của phụ nữ trên địa bàn vào các hoạt động phong trào tại địa phương. 

 

Bên cạnh đó, Đảng ủy giao trách nhiệm cho đồng chí thường trực khối vận theo dõi sát các hoạt động của Hội, từ đó có báo cáo kịp thời, đề xuất các giải pháp, hỗ trợ cho Hội hoạt động. Đồng chí Phó Bí thư – Chủ tịch UBND phường hàng tháng làm việc với Ban Thường vụ Hội theo Quyết định 19 cùng với Hội giải tỏa các vấn đề Hội gặp khó khăn, nhất là vấn đề kinh phí và hỗ trợ trong việc vận động kinh phí để Hội hoạt động.

 

Đảng ủy phường đã làm việc với Ban chấp hành Hội nắm thuận lợi khó khăn qua đó xác định nguyên nhân mà Hội cần khắc phục. Trước hết cần quan tâm công tác nhân sự, củng cố Ban chấp hành Hội phường, các chi hội khu phố, tìm nhân sự bố trí đủ tổ trưởng phụ nữ yếu và thiếu. Thuận lợi là đồng chí Chủ tịch Hội là Đảng ủy viên nên trong cuộc họp Đảng ủy hàng tháng đồng chí Chủ tịch Hội báo cáo các vấn đề, khó khăn thuận lợi để Đảng ủy nắm tình hình, chỉ đạo kịp thời. Ngoài ra, tại cuộc họp giao ban khối vận Hội cũng kịp thời thông tin hoạt động để các ban ngành đoàn thể cùng hỗ trợ thực hiện.

 

Bên cạnh đó, Thường trực Đảng ủy theo dõi sát chương trình công tác hàng tháng của Quận hội, tiến độ thời gian hoàn thành các chỉ tiêu được giao của Hội để thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở Hội thực hiện.

 

Trong các cuộc họp, sơ kết, tổng kết của Hội đều có sự tham gia của đại diện Đảng ủy phường để chỉ đạo, động viên kịp thời.

 

Ở khu phố, cấp ủy chi bộ tạo điều kiện để chi hội Phụ nữ khu phố tổ chức các hoạt động, từ việc hỗ trợ kinh phí, tìm nhân sự củng cố tổ hội, đến việc bồi dưỡng giáo dục lực lượng trẻ. Trong năm, Hội Phụ nữ đã giới thiệu cho Đảng 5 hội viên ưu tú, qua đó có 3 chị được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo thêm sức mạnh cho Hội hoạt động và phát triển.

 

Ngoài sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, còn có sự nổ lực tích cực của Ban chấp hành Hội, lực lượng hội viên, để đạt được như vậy công tác tuyên truyền, đưa hoạt động Hội về từng tổ hội, gắn kết nghĩa vụ với quyền lợi hội viên, quan tâm đời sống, tâm tư tình cảm hội viên, tạo sự ổn định, tin tưởng vào Hội, tham gia hoạt động của Hội ngày càng tích cực.

 

Kết quả thi đua năm 2010 Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 12 đã có sự vượt trội, đã đứng vị trí hạng 8 trên 20 phường, đây là một kết quả đáng ghi nhận, điều đó đánh dấu sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự cố gắng nỗ lực và phối hợp nhịp nhàng của Ban chấp hành Hội, sự hỗ trợ của các ban ngành đoàn thể và sự tham gia hưởng ứng của hội viên. Trong thời gian tới, Đảng ủy phường tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đới với hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường nhằm duy trì và giữ vững được phong trào của Hội nói riêng và của phường nói chung, góp phần vào thành quả chung của Quận trong quá trình xây dựng và phát triển.

 

Các thông tin khác
Hội LHPN phường 15: Tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình
Hội LHPN Phường 13: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2011
Họat động của Hội phụ nữ chợ Bà Chiểu
Hội LHPN Phường 15: Tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy và tổ chức hội thi trắc nghiệm
Hội LHPN Phường 6: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2011
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm