Thông tin tổng hợp
Hội LHPN Phường 22: Tổ chức đo loãng xương miễn phí cho phụ nữ

Vào lúc 7h30, ngày 12 tháng 6 năm 2011 tại hội trường UBND phường, Hội LHPN phường 22 phối hợp cty sữa Anlene đo loãng xương miễn phí cho các đối tượng  gồm cán bộ hội viên phụ nữ từ 25 tuổi trở lên. Đây là chương trình kiểm tra mật độ xương nhằm giúp tầm soát và phát hiện sớm nguy cơ loãng xương để có biện pháp phòng ngừa.

Đối với phụ nữ Việt Nam, vào khoảng 50 tuổi, thường xuất hiện hiện tượng mãn kinh. Điều này khiến mức độ loãng xương ở người phụ nữ cao hơn so với nam giới cùng tuổi. Sau 4- 6 năm, mức độ loãng xương có thể trở thành bệnh lý. Trường hợp bị loãng xương sau tuổi mãn kinh được gọi là loãng xương týp 1, loãng xương ở độ tuổi 80-90 được gọi là loãng xương týp 2.

Loãng xương là căn bệnh không thể tránh khỏi khi cao tuổi, nhưng vẫn có thể hạn chế mức độ loãng xương bằng một số biện pháp đơn giản. Một trong những biện pháp đó là sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi như: tép, tôm, vừng, cá (hầm cả xương), bánh đúc (có vôi), các sản phẩm từ sữa, các loại thuốc bổ sung canxi. Bên cạnh đó cũng nên tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, vận động hợp lý.

Các thông tin khác
Hội LHPN phường 15: Tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống bạo lực gia đình
Hội LHPN Phường 13: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2011
Họat động của Hội phụ nữ chợ Bà Chiểu
Hội LHPN Phường 15: Tổ chức tuyên truyền Luật Phòng chống ma túy và tổ chức hội thi trắc nghiệm
Hội LHPN Phường 6: Tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2011
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm