Bạn có biết, Thường thức gia đình
Nghệ: Gia vị giúp chữa bệnh

Một nghiên cứu mới cho thấy chúng ta nên tăng cường ăn nghệ vì loại gia vị màu vàng được dùng nhiều trong món cà –ri và các món ăn của người châu Á này rất có lợi cho sức khoẻ.

Nghệ chứa Curcumin, một chất chống ôxy hoá mạnh mẽ với biệt danh “dũng sĩ diệt bệnh tật”. Kết quả nghiên cứu của Trung tâm Ung thư, trường Đại học Texas, Mỹ, cho thấy chất curcumin có thể ngăn ngừa và điều trị ung thư, các căn bệnh về tim mạch, tiểu đường, Alzheimer, Parkinson, các bệnh về phổi, viêm nhiễm ở ruột, bệnh vảy nến và viêm khớp.

Lý do là chất curcumin có khả năng chống viêm rất hiệu nghiệm. Sự viêm nhiễm hiện được xem là nhân tố đáng lưu ý liên quan đến các chứng bệnh mãn tính. Nghệ cũng ảnh hưởng đến sự hoạt động của gen bằng cách khống chế các tế bào ung thư.

Việc thử nghiệm về công dụng của nghệ trong ngăn ngừa và điều trị các bệnh ung thư ở ruột, tuyến tụng và trực tràng cũng đã thu những kết quả khả quan trên con người.

Tuy nhiên, trong các loại bột cà – ri trên thị trường, lượng nghệ nguyên chất rất ít nên hàm lượng chất curcumin không nhiều. Cách tốt nhất là nên sử dụng củ nghệ tươi hoặc bột nghệ nguyên chất.

Bạn có thể kết hợp nghệ với cơm, cà – ri, các món rán, xào, kho hoặc hầm bằng nồi đất.

Về liều lượng: Theo các chuyên gia, hàm lượng chất curcumin nên giới hạn ở mức 12g/ngày. Một muỗng canh bộ nghệ chứa khoảng 1/4g curcumin.

                                                        ( theo Tiếp thị & Gia đình )

Các thông tin khác
Bỏ túi những mẹo vặt trong gia đình
8 CÁCH TẨY VẾT Ố VÀNG TRÊN QUẦN ÁO
Mẹo vặt tẩy vết mốc trên quần áo
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm