Thông tin tổng hợp
Người lớn cần phải hiểu các em hơn

Bởi vì giới trẻ đang tiếp xúc với môi trường phim ảnh, Internet quá sớm, cộng thêm sự tò mò, tìm hiểu về những vấn đề giới tính.

 

Thế nhưng điều đáng lo ngại nhất là trong khi các em xem chuyện tìm hiểu về những vấn đề về yêu đương, quan hệ nam nữ là chuyện... bình thường thì đa số người lớn lại xem đó là chuyện... bất bình thường. Các em có thể vô tư chuyện trò trên mạng cùng với bạn bè trang lứa mọi vấn đề về QHTD... Thế nhưng khi bước vào nhà, các em lại trở thành một “con nai vàng ngơ ngác” dưới mắt các bậc cha mẹ phụ huynh.

 

Cũng phải thôi bởi vì mỗi khi có em nào tâm sự mẹ: “Mẹ ơi, trong lớp con có để ý đến một anh bạn kia” thì không ít em bị mắng xối xả: “Học không lo học, lo chi chuyện yêu đương. Mẹ cấm tiệt đấy nhé!”. Ngay cả thầy cô cũng còn phải đỏ mặt, lên tiếng nhắc nhở khi các em cầm tay nhau trong trường học thì các em biết tâm sự cùng ai chuyện khó nói nhưng cần phải nói này.

 

Ở Mỹ, một nước được cho là rất tự do về vấn đề tình dục, những tạp chí Playboy phát hành trong cả nước, thế nhưng trẻ em Mỹ lại được bảo vệ rất nghiêm ngặt trong chuyện này. Hệ thống phân loại phim ảnh và website của Mỹ hoạt động rất hiệu quả, nó giúp cho phụ huynh dễ dàng bảo vệ con em mình trước những ảnh hưởng xấu. Trong khi đó ở VN, bất kỳ một đứa trẻ nào cũng có thể thuê được những bộ phim có ghi chữ “TC: tình cảm” và vô tư xem thoải mái những cảnh ướt át đó.

 

Bản chất việc quan hệ tình dục không có gì là xấu, vấn đề là nó được thực hiện vào lúc nào và ai được phép thực hiện điều đó, nếu thực hiện điều đó trước hôn nhân thì có thể phải chịu những hậu quả gì? Thiếu niên VN cần biết được những điều đó. Dù muốn hay không muốn, dưới ảnh hưởng của Internet, độ tuổi và số lượng thiếu niên VN QHTD lần đầu sẽ ngày càng thấp và nhiều hơn. Chính vì thế mà người lớn cần phải ngồi lại với các em để biết và hiểu được các em nghĩ gì về chuyện quan hệ tình dục và cần người lớn giúp cho những gì. Hãy bắt đầu từ chính những nhận thức và suy nghĩ của các em về chuyện đó.
Các thông tin khác
Những đức tính cần cho hạnh phúc hôn nhân
Khám sức khỏe tiền hôn nhân, bắt buộc hay tự nguyện?
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm