Thông tin tổng hợp
Hoàn thành chỉ tiêu xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho phụ nữ và trẻ em gái từ 15 đến 40 tuổi (giai đoạn 2006-2010)

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của gia đình và cộng đồng về công tác xóa mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ, phát huy vai trò, chức năng của tổ chức hội,  sáng ngày 15/10/2010, tại Hội trường Hội LHPN Quận, Hội LHPN quận Bình Thạnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình liên tịch giữa Hội LHPN và Phòng Giáo dục – đào tạo quận về công tác xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho phụ nữ và trẻ em gái từ 15 đến 40 tuổi (giai đoạn 2006-2010).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan – Quận ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN quận, đại diện Phòng Giáo dục – đào tạo quận, Trung tâm giáo dục thường xuyên cùng đại diện thường trực hội Phụ nữ, chuyên trách giáo dục 20 phườngtrên địa bàn quận.

 Hội nghị đã nghe đồng chí Hoàng Mai Quỳnh Hoa – Ủy viên thường vụ Hội LHPN quận thông qua báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện chương trình liên tịch  giữa Hội LHPN và Phòng Giáo dục – đào tạo quận về công tác xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho phụ nữ và trẻ em gái từ 15 đến 40 tuổi (giai đoạn 2006-2010). Theo số liệu đầu năm 2006 do Phòng Giáo dục-Đào tạo thống kê có 219 chị/485 nằm trong diện xoá mù chữ. Tuy nhiên, sau khi khảo sát thực tế, chỉ có 85 chị có mặt tại địa phương. Qua phối hợp thực hiện vận động công tác xóa mù chữ thì 85/85 trẻ em gái và phụ nữ trong độ tuổi từ 15-40 tuổi đã hoàn thành các mức xóa mù chữ trong năm 2008, các cơ sở Hội xây dựng kế hoạch phối hợp chuyên trách giáo dục thực hiện công tác giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ bằng nhiều biện pháp phù hợp theo địa bàn và hoàn cảnh cụ thể của từng đối tượng, đảm bảo theo quy định của Bộ giáo dục đào tạo về công tác giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ . Đến đầu năm 2010, cơ bản 85/85 chị (đạt tỷ lệ 100%) tiếp tục học sau khi biết chữ chương trình phổ cập giáo dục tiểu học. Được sự quan tâm và hỗ trợ của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Đội ngũ cán bộ hội đã tích cực, nhiệt tình, có kinh nghiệm trong quá trình rà soát danh sách, nắm bắt hoàn cảnh cụ thể của chị, em hỗ trợ kịp thời về mặt vật chất và tinh thần trong công tác vận động chị, em tham gia học tập nâng cao trình độ. Các trung tâm học tập cộng đồng tại 20 phường cũng đã góp phần tạo điều kiện cho Hội Phụ nữ địa phương trong quá trình thực hiện công tác như: địa điểm, giáo viên…

  Tiếp đó, Hội nghị đã thảo luận về các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ. Đã có hơn 10 ý kiến được đưa ra trong hội nghị xoay quanh những vấn đề về phương thức tuyên truyền chị em ra lớp, cách tổ chức kiểm tra công nhận… Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Loan – Quận ủy viên – Chủ tịch Hội LHPN quận đã ghi nhận những thành tích mà Hội LHPN và Phòng Giáo dục – đào tạo Quận đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới, Hội LHPN quận cần tiếp tục tập trung tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, vận dụng hệ thống chân rết tại các chi, tổ hội  để  rà soát, nắm bắt các đối tượng trong diện. Phòng Giáo dục quận cần xem xét đề xuất tăng mức kinh phí bồi dưỡng nhằm động viên công tác xoá mù chữ.

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận đã khen thưởng cho 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện công tác xoá mù chữ và giáo dục tiếp tục sau khi biết chữ cho phụ nữ và trẻ em gái từ 15 đến 40 tuổi.

                                                                         Hoàng Lê

Các thông tin khác
Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố thăm nhà thờ Thị Nghè
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh: thăm chúc mừng Trung đoàn Gia Định
Thăm các cơ sở tôn giáo nhân dịp lễ Giáng Sinh 2010
Tổng kết thi đua khối đoàn thể năm 2010
Những nỗ lực không ngừng của một đơn vị
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm