Thông tin tổng hợp
Hội thi "Khéo tay trong nữ tu quận Bình Thạnh" năm 2014

Hội thi “Khéo tay trong nữ tu quận Bình Thạnh” năm 2014

 

Ngày 8/3 hàng năm đã trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới, Chính phụ nữ đã làm nên một ngày 8/3 lịch sử; các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng bản thân và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng

Ngày nay, các tầng lớp phụ nữ quận Bình Thạnh, đặc biệt là các nữ tu cũng luôn ra sức học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu công việc của xã hội, của tôn giáo nhưng vẫn không quên dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện góp phần xây dựng phong trào phụ nữ quận ngày càng lớn mạnh và Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận nhà. Từ mục đích ý nghĩa đó, nhằm tạo điều kiện cho các nữ tu thuộc các dòng tu, chùa ni và phụ nữ đạo trên địa bàn quận có cơ hội giao lưu, tạo sự gắn bó, đoàn kết trong cộng đồng các tôn giáo và tạo mối quan hệ gắn bó tốt đẹp giữa đạo và đời. Sáng 02/03/2014, Hội LHPN quận tổ chức Hội thi “Khéo tay trong nữ tu quận Bình Thạnh” với 2 nội dung thi là thiết kế, trang trí bình hoa giấy và trang trí rau câu.

Tham dự hội thi có đồng chí Lê Thanh Xuân, Phó Ban Chính sách – Luật pháp Hội LHPN thành phố; Phan Hữu Chính, QUV - Phó Trưởng Ban Dân Vận Quận ủy; Đỗ Thị Minh Quân, QUV - Chủ tịch Hội LHPN quận; 02 Giáo viên Bộ môn Nữ công Trường Trung cấp nghề cùng đông đảo dòng tu, chùa ni và cổ động viên thuộc 20 phường.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Quân, QUV – Chủ tịch Hội LHPN quận phát biểu khai mạc, chúc mừng tất cả các đ/c lãnh đạo, quí vị đại biểu, quý ni – quý sơ, các cổ động viên đã đến dự động viên cổ vũ cho hội thi và đồng chí mong muốn rằng, qua hội thi các nữ tu và hội viên phụ nữ có đạo sẽ có thêm niềm vui và những kỹ năng, những kinh nghiệm mới trong nghệ thuật cắm hoa, trang trí rau câu.

Có hơn 80 nữ tu thuộc 40 dòng tu, chùa ni trên địa bàn quận và cán bộ Hội có đạo tham dự cuộc thi, Kết quả cuộc thi BTC đã trao 14 giải thưởng cho cả 2 thể loại; trong đó Dòng Mến thánh giá Đà Lạt P24 đạt giải nhất nội dung thiết kế và trang trí bình hoa giấy; Cán bộ Hội có đạo Phường 27 đạt giải nhất nội dung trang trí rau câu.

                                                                                             Liên Phan

Các thông tin khác
Hội LHPN quận Bình Thạnh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2014)
Hội LHPN quận Bình Thạnh tổ chức tập huấn quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội
Hội LHPN Quận Bình Thạnh tổ chức công trình trao Mái ấm tình thương
Hội nghị "Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội" năm 2014
Tổ chức phát vay nhóm Phụ nữ tín dụng tiết kiệm tại Phường 14
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm