Thông tin tổng hợp
Tổ chức họp mặt kỷ niệm 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Họp mặt kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ

 

Sáng 07/03/2014, Hội LHPN quận Bình Thạnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2014).

Đến tham dự có các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động; đồng chí Lê Thanh Xuân - Phó ban Chính sách pháp luật Hội LHPN thành phố. Về phía quận có các đồng chí Ngô Văn Luận - Phó Bí thư thường trực Quận ủy; Vũ Ngọc Tuất - Phó Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận; Trương Quốc Lâm, Ủy viên thường vụ - Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Lê Thị Bích Khanh, Ủy viên thường vụ - Phó Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí thường trực UBND quận; Nguyễn Văn Cảnh, Ủy viên thường vụ - Chủ tịch UBMTTQ quận; Trần Văn Mạnh, Ủy viên thường vụ - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự quận; đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Quận ủy, Văn phòng UBND quận, các đoàn thể, các phòng ban, các đơn vị sự nghiệp; các đồng chí là thành viên Ban VSTBPN quận; các đồng chí nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận các nhiệm kỳ; đại diện các đơn vị kết nghĩa như Trung đoàn Gia Định, Đồn biên phòng Long Hòa huyện Cần Giờ; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban VSTBPN các phường, các chị là UV.BCH Hội LHPN quận, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội cơ sở, đại diện các chi – tổ hội phụ nữ khu phố, các loại hình tập hợp của Hội, các nữ tu và trên 300 phụ nữ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Các đại biểu được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc và có dịp ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2014) và 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và theo dõi báo cáo kết quả đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, đợt hoạt động 08/3/2014 của Hội LHPN quận qua video clip tư liệu. Trong những năm qua, thông qua các phong trào thi đua đã khơi dậy tinh thần yêu nước và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phát huy tính năng động, sáng tạo của phụ nữ trong công tác Hội. Phối hợp tốt các ban ngành, đoàn thể khai thác các nguồn hỗ trợ để tạo kinh phí, làm phong phú thêm các hoạt động của Hội, góp phần hoàn thành các công trình và chỉ tiêu cơ bản do Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp đề ra.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Quận ủy phát biểu ghi nhận những thành quả của BTV Hội LHPN quận và các cơ sơ Hội đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong rằng các cấp Hội từ quận đến cơ sở và toàn thể hội viên và phụ nữ các giới tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam để cùng tích cực chung tay góp sức với Đảng bộ, chính quyền quận bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần xây dựng quận nhà ngày càng phát triển bền vững. Chúc toàn thể cán bộ, hội viên và phụ nữ các giới quận nhà có nhiều niềm tin, nghị lực mới, luôn năng động, sáng tạo, học tập, rèn luyện để phấn đấu cho sự bình đảng, phát triển của phụ nữ trong thời kỳ mới.

Dịp này, Hội LHPN quận đã trao 2 bảng tượng trưng ủng hộ tặng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo vùng sâu huyện Càn Long, tỉnh Trà Vinh và chị Lý Mỹ Nga - hội viên trong diện hộ cận nghèo phường 3; Đồng thời khen thưởng 23 tập thể đạt thành tích tốt trong đợt hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và trao 18 giải thưởng gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đơn vị đạt giải cao trong hội thao Phụ nữ khỏe lần 7 năm 2014 do Hội LHPN quận phối hợp Trung tâm TDTT quận tổ chức trong đợt hoạt động kỷ niệm 1974 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 104 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3).

                                                                                                       TC

Các thông tin khác
Hội LHPN quận Bình Thạnh đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm 67 năm ngày TBLS (27/7/1947 – 27/7/2014)
Hội LHPN quận Bình Thạnh tổ chức tập huấn quản lý nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội
Hội LHPN Quận Bình Thạnh tổ chức công trình trao Mái ấm tình thương
Hội nghị "Nâng cao chất lượng hoạt động cơ sở Hội" năm 2014
Tổ chức phát vay nhóm Phụ nữ tín dụng tiết kiệm tại Phường 14
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm