Thông tin tổng hợp
Suốt đời học tập và làm theo gương Bác

Tin Đảng, yêu Bác và quyết tâm suốt đời phấn đấu, hy sinh, học tập và làm theo gương Bác”, đó là những gì cô Nguyễn Thị Nhị có thể đúc kết lại sau nhiều năm làm công tác Hội.

Với vai trò là Ủy viên Ban chấp hành Hội LHPN Phường 24, đồng thời là Tổ trưởng Phụ nữ tổ 43, cô luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các hoạt động của phụ nữ tại địa phương. Từ năm 2007 là năm đầu tiên phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cô đã mạnh dạn đăng ký thực hiện và học tập theo tấm gương của Bác bằng những nội dung cụ thể như: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm điện, nước và các khoản chi tiêu trong gia đình. Còn nhớ những năm trước đây, phong trào Hội LHPN Phường 24 là một trong những phường còn hạn chế của quận, tâm tư trước thực trạng đó, cô đã không ngừng suy nghĩ, quan tâm đổi mới phương thức hoạt động nhằm đưa hoạt động Hội gần gũi hơn với chị em hội viên. Trong 4 năm qua, thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh. Bản thân cô đã triển khai các chuyên đề theo từng năm đến cán bộ, hội viên trong tổ thông qua các cuộc họp riêng giới. Vận động các hộ gia đình trong tổ đóng góp các nguồn quỹ vận động luôn đạt từ 100% trở lên. Vận động cán bộ, hội viên tích cực thực hiện tiết kiệm trong tiêu dùng. Hàng năm, cô vận động chăm lo 6 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với tổng số tiền 3 triệu đồng. Ngoài ra, bản thân cô còn vận động nhân dân trong tổ ủng hộ sửa chữa chốt dân phòng Ô6 với tổng kinh phí 5.000.000đ. Tiếp xúc với người phụ nữ này, chúng tôi dường như nhận thấy cô làm việc với tinh thần không biết mệt mỏi, luôn xông xáo và chưa hề ngán ngại một điều gì. Những thành quả mà bản thân người phụ nữ này đã đạt được đã góp phần đẩy mạnh phong trào tại địa phương, thúc đẩy hoạt động Hội ngày càng lớn mạnh. Trong các cuộc họp giao ban Ban chấp hành, Tổ trưởng phụ nữ, cô luôn là người có ý kiến đóng góp bàn giải pháp tổ chức các hoạt động để thu hút hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động Hội. Cô khẳng định “Thực hiện theo di chúc của Bác, công việc của một cán bộ Hội không chỉ là hoạt động phong trào, mà bên cạnh đó người cán bộ Hội phải thật sự gương mẫu, đi đầu và biết cách chia sẻ cùng hội viên”. Có thể nói, cô là một trong những người đã làm được điều ấy!

Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động, cô Nguyễn Thị Nhị là một trong 80 gương tiêu biểu như những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa muôn sắc, kính dâng lên Bác những thành quả tốt đẹp mà mỗi ngày qua cán bộ, hội viên phụ nữ quận Bình Thạnh đang ra sức gầy dựng.

                                                                              Hoàng Lê

Các thông tin khác
Nữ doanh nhân tích cực với hoạt động phong trào
Hạnh phúc khi được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh
Đảng viên trẻ tích cực trong phong trào Hội
Hoạt động chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN Phường 14
Người cán bộ Hội tận tâm với công việc
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm