Thông tin tổng hợp
Hạnh phúc khi được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh

         Tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong số 80 gương cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt cuộc vận động được Ban thường vụ Hội LHPN quận vinh danh nổi bật có chị Võ Thị Xuân – Tổ trưởng Phụ nữ 7 – Khu phố 1 – Phường 13. 

          Là một cán bộ Hội nòng cốt của phong trào phụ nữ Phường, chị Xuân luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu phường giao. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của bác Bác, chị đã tự nguyện ủng hộ tặng 6 quạt điện và 1 bộ xoong nồi cho hội viên nghèo theo công trình “Tương trợ”, tài trợ kinh phí tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho 60 cụ già neo đơn, khó khăn với tổng kinh phí trên 6.500.000 đồng. Ngoài ra chị còn vận động chị em hội viên hưởng ứng phong trào thực hành tiết kiệm “Nuôi heo đất” với tổng số tiền hơn 9 triệu đồng, chị đã ủng hộ cho Chi hội để giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo bằng những phần quà thiết thực. Ngoài việc hỗ trợ công tác xã hội từ thiện của Hội, chị còn là một mạnh thường quân thường xuyên chăm lo cho các đối tượng khó khăn, nữ tái hòa nhập cộng đồng, người già neo đơn trên địa bàn quận và phường. Các hoạt động phong trào do hội Phụ nữ phát động chị luôn là người tích cực đi đầu, tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm. Hội viên Tổ phụ nữ 7 có việc gì khó đều đến nhờ chị Xuân hỗ trợ, giúp đỡ. Đến thăm nhà chị Xuân, chúng tôi luôn bắt gặp ở người phụ nữ này một tấm lòng nhân hậu, nghĩa tình, chia sẻ với những người bất hạnh. Chị tâm sự “Mình không giàu hơn ai, nhưng mình nghĩ, hạnh phúc lớn nhất là được chia sẻ. Bởi vậy, công tác Hội đã giúp mình “giàu” hơn trước. Hạnh phúc là được cho đi mà!"

           Chào mừng kỷ niệm 81 năm thành lập Đảng, 35 năm thành lập Quận Bình Thạnh, 101 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Chị Xuân là một trong những bông hoa khoe sắc thắm, là một trong những tấm gương phụ nữ đang ra sức đẩy mạnh việc làm theo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với những việc làm đáng trân trọng đó, chị Võ Thị Xuân thật sự là một nhân tố tích cực, góp phần đưa hạnh phúc đến với những mảnh đời bất hạnh.

Hoàng Lê

         
Các thông tin khác
Nữ doanh nhân tích cực với hoạt động phong trào
Đảng viên trẻ tích cực trong phong trào Hội
Hoạt động chăm lo học bổng Nguyễn Thị Minh Khai của Hội LHPN Phường 14
Suốt đời học tập và làm theo gương Bác
Người cán bộ Hội tận tâm với công việc
Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Hệ thống đào tạo trực tuyến Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh Đề án 704 - Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt giai đoạn 2010 - 2015 Đề án 295 - Hỗ trợ phụ nữ học nghề, tạo việc làm